Theo kế hoạch, cuộc họp báo sẽ diễn ra lúc 12h, ngày 23/12, giờ Moscow (16h giờ Việt Nam).

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết, cuộc họp báo thường niên năm nay được thực hiện bằng hình thức trực tiếp truyền thống, do “tình hình dịch COVID-19 tương đối ổn định từ quan điểm dịch tễ học”; mặt khác, để thuận tiện hơn cho các nhà báo khi đặt câu hỏi với tư cách cá nhân

Các nhà báo tham dự sự kiện được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm PCR.

leftcenterrightdel
Năm nay, Tổng thống Nga Putin sẽ quay trở lại hình thức họp báo trực tiếp truyền thống. Ảnh: Aleksey Nikolskyi / Sputnik.

Số lượng nhà báo được “cấp phép” dự cuộc họp báo là 507 nhà báo, khá khiêm tốn so với hàng ngàn phóng viên những năm trước đại dịch. Ngoài các hãng thông tấn Nga, sẽ có đại diện các hãng thông tấn nước ngoài hàng đầu như AFP, Bloomberg, Le Figaro, Euronews, Xinhua, Le Monde, AP, DW, Financial Times, The Washington Post, ABC News, và ВВС.

Thông lệ tổ chức một cuộc họp báo lớn hàng năm được ông Putin thực hiện từ năm 2001 trong nhiệm kỳ Tổng thống Nga đầu tiên của ông. 

Theo truyền thống, Tổng thống dành trung bình 3 giờ để trả lời các câu hỏi về các vấn đề cấp bách nhất của khu vực và quốc tế. Năm 2008, hội nghị kéo dài kỷ lục 4 giờ 40 phút.

Văn Phong/Sputnik, TASS