leftcenterrightdel
Nhân viên an ninh Nga gần hiện trường. Ảnh :Reuters 

Thông tấn Nga Ria Novosti thông báo tay súng chưa rõ danh tính đã dùng súng trường nã đạn điên cuồng vào lối ra vào của trụ sở FSB khoảng sau 18h ngày 19/12. Một số đoạn video cho thấy, một nhóm có vũ trang tìm cách thoát nạn khỏi khu vực trụ sở FSB ở quảng trường Lubyanka.

Vụ tấn công khiến ít nhất một người thiệt mạng, 5 người khác bị thương, nghi phạm tấn công cũng bị tiêu diệt ngay sau đó. Lực lượng an ninh Nga đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra.

FSB xác nhận, một sĩ quan của họ thiệt mạng trong vụ tấn công. Cơ quan này cho biết chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công, bác bỏ thông tin nói rằng có 3 tay súng. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ việc.

Vụ nổ súng xảy ra trùng thời điểm cuộc họp báo thường niên trước 1.900 phóng viên trong, ngoài nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow và chỉ một ngày trước ngày kỷ niệm của lực lượng an ninh Nga. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Medvedevcho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về vụ việc.

FSB là cơ quan chịu trách nhệm cho các hoạt động phản gián, an ninh trong nước, chống khủng bố và do thám, có trụ sở tại Lubyanka, giống như KGB trước đây. Tất cả các cơ quan cưỡng chế luật pháp và tình báo ở Nga đều hoạt động dưới sự hướng dẫn của FSB. FSB trực thuộc Tổng thống Nga.

Thái An