Hôm 15/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bác bỏ các thông tin từ truyền thông về một vụ ám sát được cho là nhằm vào Tổng thống Nga Putin.

leftcenterrightdel
 The Sun đưa tin, đoàn xe của Tổng thống Nga đã bị tấn công hôm 14/9. Nguồn: EAST2WEST NEWS.

Theo TASS, thông tin về một cuộc tấn công trước đó nhằm vào đoàn xe của nguyên thủ quốc gia Nga trên đường tới Dinh Tổng thống được một kênh Telegram đăng tải lần đầu tiên vào ngày 14/9, sau đó được tờ The Sun của Anh, đăng lại.

Khi được hỏi liệu những thông tin đó có bất kỳ cơ sở thực tế nào hay không, thư ký báo chí của Tổng thống Putin nói “Không hề”.

leftcenterrightdel
 Thống Nga Putin trên chiếc xe đặc biệt dành riêng cho nguyên thủ quốc gia. Nguồn: Alamy.

Chiều ngày 15/9, The Sun đưa tin, hôm 14/9, chiếc limousine chở ông Putin được cho là đã bị tấn công trong một nỗ lực có thể nhằm vào nhà lãnh đạo Nga trong bối cảnh cuộc chiến  ở Ukraine đang diễn ra tàn khốc.

Các nguồn tin thân cận với nhà lãnh đạo Nga cho biết, chiếc xe limo chở ông Putin đã phát nổ lớn ở vị trí phía trước bên trái khi đoàn xe chạy qua Moscow, sau đó khói bốc lên dày đặc, bài báo viết.

leftcenterrightdel
 Lực lượng bắn tỉa tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống Nga. Nguồn: AP.

“Một tiếng nổ lớn phát ra từ phía trước bên trái, sau đó là khói dày đặc.”, The Sun trích dẫn nguồn tin.

Tin nói, chiếc xe limo đã đưa Tổng thống Putin đến đích an toàn mà không hề hấn. Có nhiều vụ bắt giữ sau đó nhằm vào các thành viên cơ quan an ninh của Tổng thống, bộ phận biết rõ lịch trình di chuyển của nguyên thủ quốc gia.

Văn Phong/TASS, The Sun