Một quả bom với sức công phá cực mạnh đã phát nổ tại bãi đỗ xe của Serena – một khách sạn hàng đầu ở thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, nơi quân đội nước này đã chiến đấu với lực lượng quân nổi dậy trong suốt một thập kỷ.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ đánh bom xảy ra tối ngày 21/4 tại khách sạn Serena ở Pakistan. Ảnh: Anadolu Agency 

"Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương", Bộ trưởng Nội vụ Pakistan - Sheikh Rashid Ahmed trả lời phỏng vấn AFP, ông mô tả đây là "một hành động khủng bố".

“Một phái đoàn Trung Quốc gồm khoảng 4 người do Đại sứ Trung Quốc dẫn đầu đang ở trong khách sạn. Đại sứ đã đi họp khi vụ nổ xảy ra” ông Ahmed nói thêm.

Lực lượng Taliban tại Pakistan sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Đại sứ Trung Quốc Nông Dung trước đó đã gặp và làm việc với tỉnh trưởng Jam Kamal Khan tại thành phố Quetta, người phát ngôn chính quyền tỉnh Balochistan - Liaquat Shahwani cho biết.

Bộ trưởng tỉnh Balochistan - Ziaullah Lango nói với các phóng viên: “Tôi vừa gặp Đại sứ Trung Quốc. Tinh thần ông ấy hiện giờ vẫn rất tốt”. Được biết, ông Nông Dung sẽ hoàn thành chuyến thăm của mình tới Quetta vào ngày 22/4. Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ đánh bom.

Hà Huyền