Hai giếng dầu tại một mỏ dầu nhỏ ở ngoại ô thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq đã bùng cháy dữ dội sau khi bị đánh bom trong một vụ tấn công khủng bố vào ngày 9/12, Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ Iraq và giới chức địa phương.

Tin không cho biết cụ thể những kẻ khủng bố đứng đằng sau vụ đánh bom đã nhắm mục tiêu vào những giếng dầu ở Khabbaz, cách tây nam Kirkuk 20km.

leftcenterrightdel
Lửa bùng phát sau khi hai giếng dầu bị đánh bom. Ảnh: Reuters/Ako Rasheed. 

Lực lượng cứu hỏa đã cô lập 2 giếng dầu đang bốc cháy. Vụ việc được nói không ảnh hưởng đến sản lượng khai thác của mỏ vào khoảng 25.000 thùng mỗi ngày, bởi 2 giếng này có sản lượng không vượt quá 2.000 thùng/ngày, nguồn tin từ Công ty Dầu khí miền Bắc Iraq (NOC), cho biết.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực khống chế đám cháy. Ảnh: Bilesa Shaweys/Twitter.
leftcenterrightdel
Theo Công ty Dầu khí miền Bắc Iraq, vụ việc không ảnh hưởng nhiều đến sản lượng khai thác của mỏ. Ảnh: AP/Maya Alleruzzo/Sputnik.

Tuyên bố của Bộ Dầu mỏ Iraq nói, hai đám cháy đã bùng phát sau khi các thiết bị nổ được kích nổ cách nhau nửa giờ, vào lúc 1h30’ và 2h sáng ngày 9/12, giờ địa phương (17h30’ và 18h giờ Việt Nam).

Hãng thông tấn Shafaq của Iraq trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương, nói, nhóm khủng bố IS đứng sau vụ đánh bom, theo Sputnik.

Huy Anh