Một vụ nổ lớn đã xảy ra trưa ngày 5/9, gần Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kabul của Afghanistan, TASS dẫn thông tin từ kênh truyền hình Ả Rập Al Arabiya.

Tin nói, vụ nổ do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Lực lượng an ninh Taliban bảo vệ Đại sứ quán đã nổ súng bắn hạ kẻ đánh bom liều chết, trước khi kẻ này tiếp cận cổng vào Đại sứ quán Nga.

Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Nga nói, 2 nhân viên đại sứ quán Nga đã thiệt mạng do vụ nổ.

Trước đó, hãng thông tấn Nga RIA đưa tin, một nhà ngoại giao và một nhân viên bảo vệ của Đại sứ quán đã bị thương trong vụ đánh bom liều chết.

leftcenterrightdel
 Đại sứ quán Nga ở  thủ đô Kabul, Afghanistan. Nguồn: Wikimedia.

Theo hãng tin Afghanistan Khaama Press, vụ nổ xảy ra lúc 11h ngày 5/9.

Nga là một trong số ít quốc gia duy trì Đại sứ quán ở Kabul sau khi Taliban trở lại nắm quyền ở Afghanistan vào giữa tháng 8 năm ngoái.

Tin liên quan, hãng thông tấn của chính quyền Afghanistan Bakhtarnews cho biết, chiều ngày 3/9, một vụ nổ đã xảy ra ở huyện Nad Ali, tỉnh Helmand,  khiến 4 trẻ em thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Một ngày trước đó, một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Herat, miền tây Afghanistan, giết chết 18 người, trong đó có một giáo sĩ nổi tiếng và làm bị thương 18 người khác.

Văn Phong/TASS, Reuters, Khaama Press