Nhà điều hành vệ tinh cho biết, số lượng vệ tinh trên quỹ đạo đã được nâng lên 146 sau khi vệ tinh dự án phóng vệ tinh do công ty cung cấp dịch vụ phóng thương mại Arianespace thực hiện từ bệ phóng mang tên Vostochny. Trong đó, một phần các vệ tinh được thiết kế để cung cấp kết nối toàn cầu tốc độ cao và có độ trễ thấp.

Công ty OneWeb cho biết đây là giai đoạn thứ hai trong một dự án gồm 5 lần phóng sẽ cho phép khả năng kết nối của vệ tinh tiếp cận tất cả các vùng phía bắc ở vĩ độ 50 độ vào giữa năm 2021.

Công ty tuyên bố: “Mạng sóng sẽ bao phủ Vương quốc Anh, Alaska, Bắc Âu, Greenland, Iceland, Biển Bắc Cực và Canada, và chương trình sẽ được khởi động trước cuối năm nay”. Ngoài ra, công ty còn phát biếu thêm: “OneWeb còn có dự định cung cấp các dịch vụ toàn cầu vào năm 2022.”

OneWeb đã trở lại phát triển và tiếp tục các chuyến bay vào tháng 12 sau khi được bảo hộ phá sản với khoản đầu tư 1 tỉ đô la vốn cổ phần từ một tập đoàn của chính phủ Anh và chủ sở hữu mới là tập đoàn Bharti Enterprises của Ấn Độ.

Công ty truyền thông toàn cầu OneWeb được thành lập vào năm 2014 bởi doanh nhân Greg Wyler. Hiện tại,  OneWeb đã lên kế hoạch phóng khoảng 650 vệ tinh vào quỹ đạo thấp của trái đất để cung cấp Internet toàn cầu nhưng gặp khó khăn trong việc huy động vốn.
Sơn Bách