Kênh truyền hình nhà nước Syria SANA đêm 11-1 cho biết lực lượng phòng không đặt tại thủ đô Damascus của Syria đã vừa được kích hoạt để đánh chặn tên lửa tấn công được Israel phóng vào lãnh thổ nước này.

 SANA khẳng định đa số tên lửa do Israel phóng đi đã được đánh chặn, nhấn mạnh đây là "hành động gây hấn từ phía Israel" nhằm vào một nhà kho ở sân bay quốc tế Damascus. 

leftcenterrightdel
 Bầu trời Dacumas rực sáng. Ảnh xihua

SANA không nói rõ thiệt hại từ đòn không kích. Tuy nhiên, dường như vẫn có tên lửa tấn công của Israel lọt lưới phòng không và gây hư hại cho nhà kho trên.

Israel hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào. Đây là lần thứ hai Israel không kích các mục tiêu quân sự trong lãnh thổ Syria từ khi Nga bàn giao tên lửa phòng không S-300 cho quân đội Syria.

Đêm 25-12-2018, các chiến đấu cơ của Tel Aviv đã tiến hành đòn không kích bất ngờ nhằm vào một cơ sở quân sự gần thủ đô Damascus của Syria từ không phận Lebanon, buộc phòng không Syria phải kích hoạt để đánh chặn.

Một quan chức ở Tel Aviv thông báo họ đã san phẳng kho vũ khí của lực lượng dân quân Hezbollah thân Iran đang hoạt động ở Syria. Nga lên án vụ tấn công này, gọi đây là hành động xâm phạm chủ quyền Syria.

 
Thái An