Theo kênh truyền hình Zee Media, chiếc máy bay chiến đấu Jaguar rơi xuống một cánh đồng và bốc cháy ngay sau khi cất cánh khỏi căn cứ không quân Gorakhpur để thực hiện một chuyến bay huấn luyện thường xuyên. Phi công bật dù an toàn, sau khi lái chuyên cơ tránh khỏi khu vực đông dân cư.

Các quan chức IAF nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn và phong tỏa hiện trường.

IAF tuyên bố lực lượng đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn.“Một tòa án đã được thành lập để điều tra vụ tai nạn,” IAF tuyên bố.

Vào đầu tháng 6 năm ngoái, một máy bay chiến đấu Jaguar rơi xuống huyện Kutch, tỉnh Gujarar, làm chết một sĩ quan huấn luyện cấp cao đang điều khiển chuyên cơ.

Video được quay tại hiện trường cho thấy máy bay đang bốc cháy và nhiều người dân đổ xô đến khu vực hiện trường.

Jaguar là một trong số những máy bay quan trọng đầu tiên trong chương trình máy bay quân sự giữa Anh-Pháp. Được thiết kế với chiều dài: 16,83 m; Sải cánh: 8,69 m; Chiều cao: 4,92 m.

leftcenterrightdel
Sức mạnh "báo đốm bay" Jaguar của Không quân Ấn Độ 

 Nó được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Rolls-Royce/Turbomeca Adour Mk 102 cho tốc độ tối đa 1.699km/h ở trần bay 11.000m, bán kính chiến đấu 908km với thùng nhiên liệu treo ngoài

Về mặt hỏa lực, Jaguar trang bị 2 pháo 30mm và 5 giá treo trên cánh và thân cho phép mang tổng cộng 4,5 tấn vũ khí gồm: tên lửa không đối không R550 Magic (tối đa 2 quả); tên lửa không đối đất AS-30L; tên lửa chống radar AS.37; bom dẫn đường và bom không kích.

Phạm Trúc