Cảnh sát trưởng hạt San Jacinto (bang Texas, Mỹ), Greg Capers, cho biết, cảnh sát cùng với các đặc vụ FBI vẫn đang truy lùng Francisco Oropeza, 38 tuổi, nghi phạm, kẻ đã nổ súng vào những người hàng xóm khuya hôm 28/4, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 8 tuổi.

Theo ông Capers, các nạn nhân đều bị bắn vào đầu ở cự ly gần.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm xả súng vào nhưng người hàng xóm bên kia hàng rào. Ảnh: Go Nakamura/Getty.

Trước đó lúc 23h31’ khuya ngày 28/4, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Jacinto nhận được cuộc gọi từ Cleveland, phản ánh một vụ quấy rầy.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện trong ngôi nhà có 10 người sinh sống, có nhiều người đã chết trong các phòng khác nhau, trong đó có 2 nạn nhân nữ trong phòng ngủ, những người mà cảnh sát tin rằng đã dùng cơ thể để che chắn cho 2 đứa trẻ sống sót.

leftcenterrightdel
 Oropeza, nghi phạm vụ xả súng. Nguồn: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Jacinto.

Các nạn nhân được xác định là Sonia Argentina Guzman, 25 tuổi; Diana Velazquez Alvarado, 21 tuổi; Julisa Molina Rivera, 31 tuổi; Jose Jonathan Casarez, 18 tuổi và Daniel Enrique Laso, 8 tuổi.

Tất cả họ đều là người Honduras, được cho là đang sống trong ngôi nhà, nhưng không phải là thành viên của một gia đình, theo FBI.

Cảnh sát trưởng San Jacinto Greg Capers cho biết, tối ngày 28/4, nghi phạm đã nổ súng trước sân nhà và bị những người hàng xóm ngay bên kia hàng rào nhắc nhở, do tiếng súng khiến trẻ nhỏ của họ giật mình không ngủ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng thực thi pháp luật tiếp cận hiện trường. Ảnh: Go Nakamura/Getty.

Oropezam, người đã uống rượu, trả lời, anh ta sẽ làm điều mình muốn trong sân nhà mình, sau đó đã xách khẩu súng trường bán tự động kiểu AR-15 sang nhà hàng xóm với đầy băng đạn và xả súng, hình ảnh đã được camera hiện trường ghi lại.

Cùng với việc truy lùng Oropezam, cảnh sát cũng đã khám nhà nghi phạm và tìm thấy ít nhất 3 khẩu súng.

Cảnh sát từng được gọi đến nhà Oropeza một vài lần trước đó vì những phàn nàn của hàng xóm về tiếng ồn khi người này bắn súng trước sân.

Văn Phong/Reuters, CNN