Thông tin từ Cảnh sát, 2 thi thể được phát hiện vào cùng một ngày và hai thi thể khác được tìm thấy cách nhau chưa đầy 5km ở phía Đông Nam Portland.

Thi thể đầu tiên được phát hiện vào ngày 19/2/2023 khi cảnh sát Portland nhận báo cáo về phát hiện tử thi trong một khu rừng ở thung lũng Pleasant. Nạn nhân là Kristin Smith, 22 tuổi, được báo cáo mất tích vào ngày 22/12/2022. Tuy nhiên nguyên nhân gây tử vong vẫn chưa được xác định và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Cảnh sát phát hiện nạn nhân thứ hai, JoAnna Speaks, 32 tuổi, tử vong trong một căn nhà tại khu vực Clark vào ngày 8/4/2023. Căn nhà này nằm trên một khu đất bỏ hoang ở Ridgefield, Washington, cách Portland khoảng 45km về phía Bắc. Theo bác sĩ pháp y của quận, Speaks chết do những tổn thương mạnh vào đầu và cổ. Cái chết của cô được suy đoán là một vụ sát hại và vẫn đang được điều tra.

Một vài ngày sau đó, vào 24/4/2023, thi thể của Charity Lynn Perry, 24 tuổi, được phát hiện trong một đường ống thoát nước ở quận Multnomah. Văn phòng cảnh sát cho rằng cái chết của cô rất đáng ngờ.

leftcenterrightdel
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy trong các khu rừng hẻo lánh. Từ trái sáng phải, từ  trến xuống dưới: Ashley Real (22 tuổi); Kristin Smith, 19 tuổi; Bridget Leann Ramsey Webster, 32 tuổi; Joanna Speaks, 32 tuổi và Charity Lynn Perry, 24 tuổi.  Ảnh: Sở cảnh sát Portland

Không có nhiều chi tiết về vụ án được công khai do cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục nhưng theo cảnh sát, Perry thường xuyên xuất hiện tại trung tâm thành phố Portland gần Trung tâm Washington, và một khu chợ đen buôn thuốc phiện gần đó đã bị cảnh sát giải tỏa sau khi có 11 người mất kiểm soát hành vi do dùng thuốc quá liều trong một đêm tại khu vực này, trong đó có ba người đã chết, theo Oregon Live.

Một người phụ nữ khác chưa xác định được danh tính đã được tìm thấy đã chết vào cùng ngày với Perry. Thi thể của cô được phát hiện cách chưa đến 5km từ nơi cảnh sát tìm thấy những thi thể đầu tiên trong vụ tử vong hàng loạt đầy bí ẩn này.

Văn phòng pháp y của quận Multnomah đang kêu gọi giúp đỡ để xác định danh tính của người phụ nữ này, cô được cho là thuộc tộc Người da đỏ hoặc Eskimo và nằm trong độ tuổi từ 25 đến 40, có mái tóc đen dài, cao hơn 1m50, nặng khoảng 61kg và có hai vết sẹo lớn ở chân trái dưới.

leftcenterrightdel

 Thi thể một phụ nữ chưa rõ danh tính người da đỏ hoặc người Eskimo vcũng được

tìm thấy cùng ngày với thi thể Charity Lynn Perry.

Cô cũng có hai hình xăm rõ ràng, một hình nốt nhạc đen có chữ V ở phía trái ngực và một hình tượng Phật ở lưng trên bên phải. Vào thời điểm được phát hiện, người phụ nữ này đang đeo nhẫn và vòng đeo tay, áo khoác xanh lá dài tay, áo khoác kéo zip màu đen và trắng, quần jeans và giày Adidas đen và trắng.

Nạn nhân thứ năm, Bridget Leann Ramsey Webster, 31 tuổi, được phát hiện gần 14h30' ngày 30/4/2023 trên đường Harmony ở quận Polk. Cảnh sát đang nỗ lực điều tra cái chết “đáng ngờ” của cô.

Thi thể mới nhất được tìm thấy là của Ashley Real, 22 tuổi, người biến mất vào ngày 27/3/2023, cô được nhìn thấy lần cuối khi rời khỏi một nhà hàng đồ ăn nhanh ở Portland. Một ngư dân gọi điện thoại cho cảnh sát vào ngày 7/5/2023 sau khi phát hiện thi thể cô trong một khu rừng rậm ở Eagle Creek.

Real đã được xác định vào ngày 31/5 và cái chết của cô được xem là có dấu hiệu đáng ngờ và vẫn đang tiếp tục được điều tra.

 
Hùng Nam/Theo The Sun