Các nhân chứng nhìn thấy Karina Holmer lần cuối cùng vào đêm 22/6/1996, ở một quán rượu trung tâm thành phố Boston, miền Đông nước Mỹ. Ngày hôm sau, nửa trên của thi thể cô được tìm thấy trong một thùng rác ở Fenway. Cô ấy đã bị cưa làm đôi ở vùng thắt lưng với hung khí có thể là một chiếc cưa điện.

Mới đây tròn 26 năm vụ án xảy ra, Sở cảnh sát Boston đã lật lại hồ sơ vụ án, kêu gọi sự trợ giúp từ công chúng để đưa kẻ sát nhân ra ngoài ánh sáng.

leftcenterrightdel
 Karina Holmer khi còn sống.

Trung sĩ Thám tử Gary Mitchell cho biết cảnh sát muốn nghe thông tin từ “bất kỳ nhân chứng nào có thể đã nhìn thấy cô ấy, hoặc có liên quan tới cô ấy vào thời điểm đó".

Trung sĩ Mitchell nói: “Chúng tôi nghĩ rằng có những người chắc chắn có liên quan đến vụ việc này nhưng vì một lý do nào đó họ vẫn chưa trình diện. Mọi thứ có thể thay đổi trong nhiều năm”.

Mitchell và thám tử Charles Daniels từ Sở cảnh sát là những điều tra viên chính hiện đang làm việc với vụ án và họ đang tìm kiếm bất kỳ thông tin nào có thể giúp họ giải quyết những bí ẩn của vụ án, truy tìm hung thủ gây án.

leftcenterrightdel
 Người dân đặt hoa tưởng niệm nạn nhân xấu số tại nơi phát hiện thi thể của Karina Holmer.

Phía Sở Cảnh sát cho biết Holmer đến Mỹ và đã nhận công việc bảo mẫu từ tháng 3/1996.

Vợ chồng ông Frank Rapp và bà Susan Nichter - một nhiếp ảnh gia cho tờ The Boston Globe đã thuê Holmer trông con cho họ tại nhà ở Dover. Hàng ngày Holmer trông con tại nhà ông bà Frank Rapp. Những ngày cuối tuần, cô về nghỉ tại một căn nhà nhỏ của gia đình ông này ở phía Nam Boston.

Vào ngày 21/6/1996, Holmer đã tới Zanzibar, một hộp đêm nổi tiếng ở Boylston Place để cùng bạn bè đã ăn mừng ngày hạ chí (một ngày lễ ở Thụy Điển). Hôm đó cô mặc một chiếc quần bó màu đen sáng, một chiếc áo sơ mi màu bạc và mang theo một chiếc túi nhỏ, nhìn giống như ba lô.

leftcenterrightdel
 Báo chí tường thuật về vụ án bí ẩn năm 1996.

Holmer được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 3h20 rạng sáng ngày 22/6/1996 tại khu vực Phố Tremont và Boylston Place, sau đó mất tích cho đến khi thi thể của cô được phát hiện trong một thùng rác trên đường Boylston ở Fenway. Nửa thân dưới của cô chưa bao giờ được tìm thấy.

Theo tờ Globe, có vẻ như cuộc sống của Holmer vào thời điểm cô bị sát hại có phần bế tắc. Holmer nói với bạn bè rằng cô ấy muốn về Thụy Điển vào tháng 8 do cảm thấy không vui. Holmer đã viết một bức thư cho bạn của cô ấy là Ulrika Svensson. “Cô ấy viết thư cho tôi và nói: ‘Một điều khủng khiếp đã xảy ra. Tớ sẽ nói chi tiết hơn khi về đến nhà’”, Svensson trả lời trong buổi phỏng vấn.

Cảnh sát cho biết: “Bất kỳ thông tin nào, dù nhỏ đến đâu đi chăng nữa, đều có thể tạo ra một bước ngoặt to lớn trong quá trình điều tra kéo dài hàng thập kỷ này”. Sau 26 năm Cảnh sát một lần nữa lại hy vọng rằng ai đó có thể nhớ ra chi tiết nào đó vào đêm xảy ra vụ án.

Hùng Nam/Bostonglobe