Theo công bố, trong đợt bầu cử vào ngày 23/5, tỉnh Đắk Nông đã bầu đủ 52 đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, có đồng chí Tạ Đình Đề - Phó Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
Đồng chí Tạ Đình Đề, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông.  

Trong chương trình hành động, đồng chí Tạ Đình Đề khẳng định sẽ phát huy cao tinh thần trách nhiệm của mình, không ngừng phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu và thực hiện tốt các nội dung, chương trình sau:

Thứ nhất: Thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả nhiệm vụ của người đại biểu, luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, luôn sâu sát lắng nghe để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những đề đạt, kiến nghị chính đáng của nhân dân, tiếp thu và phản ánh trung thực những nội dung này trên các diễn đàn của HĐND. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát của Đại biểu đối với các cơ quan có thẩm quyền để việc giải quyết các vấn đề cử tri đề xuất, kiến nghị được chính xác, kịp thời.

Thứ hai: Với trách nhiệm là lãnh đạo trong cơ quan Viện kiểm sát tỉnh, đồng chí Tạ Đình Đề sẽ quan tâm nắm bắt, phân tích tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm trên địa bàn huyện nhà để tác động Viện kiểm sát địa phương, cơ quan Công an, Tòa án, thi hành án hình sự, dân sự các cấp xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc, vụ án xảy ra; cùng các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch để ngăn chặn, kiềm chế, kéo giảm vi phạm, tội phạm góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Thứ ba: Với vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu, đồng chí sẽ nêu cao trách nhiệm phối hợp, bàn bạc với chính quyền và các cơ quan hữu quan địa phương, nắm bắt để hiểu được những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, xây dựng nông thôn mới để góp ý, hiến kế, tháo gỡ bế tắc nhằm góp phần vào sự phát triển chung của các xã trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, đồng chí Tạ Đình Đề còn khẳng định, sẽ luôn cố gắng giữ gìn phẩm chất đạo đức của người đảng viên, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao trình độ, kỷ năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Nguyễn Chính