Tại cuộc họp báo sáng 1/6, thông báo kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa cho biết, có 993.340/997.752 cử tri địa phương đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026, đạt tỉ lệ 99,56%.

Trong đó 822/961 Tổ bầu cử, 99/139 đơn vị cấp xã, 2/9 đơn vị cấp huyện có số cử tri đi bầu đạt 100%. Huyện Trường Sa có 20 khu vực bỏ phiếu thuộc thị trân Trường Sa và 2 xã Sinh Tồn, Song Tử Tây đã tổ chức bầu cử sớm ngày 16/5.

leftcenterrightdel
Cử tri tham gia bầu cử tại một điểm bỏ phiếu tại P Phước Long, Nha Trang. Ảnh NH. 

Kết quả đã bầu 7 đại biểu/13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu/84 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 290 đại biểu/477 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, 3.183 đại biểu/5.381 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Mặc dù có 1 trường hợp phải bầu cử lại (thực hiện bầu lại ngày 30/5), tuy nhiên, UBBC tỉnh Khánh Hòa đánh giá, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, bảo đảm tiến độ, đúng cơ cấu và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Không khí bầu cử diễn ra sôi nổi, cử tri tích cực đi bầu, thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương. Đồng thời, cử tri phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử.

leftcenterrightdel
Bầu cử tại Khánh Hòa diễn ra trong không khí sôi nổi, an toàn, thuận lợi. Ảnh: NH. 

Thành công của cuộc bầu cử là kết quả thống nhất giữa “ý Đảng lòng dân”, nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền do nhân dân làm chủ, thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từng cử tri, từng người dân đối với quê hương đất nước, với một niềm tin vững chắc vào một nhiệm kì mới nhiều thành công của Quốc hội và HĐND các cấp, thông cáo của UBBC viết.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến số cử tri không tham gia bỏ phiếu, khoảng hơn 4.000 cử tri, ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch UBBC tỉnh Khánh Hòa cho biết, con số này chủ yếu rơi vào số cử tri “ảo”, là sinh viên các trường đại học đóng trên địa bàn. Các sinh viên đều được các trường lập danh sách cử tri, tuy nhiên tại thời điểm diễn ra bầu cử, sinh viên đang ở quê, học tập theo hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

H.V