Ngày 16/6/2022, VKSND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quang Cường (SN 1982), trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Quang Cường.

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng tháng 11/2021, cháu N.P.T.M (SN 2010) sinh sống tại nhà bác ruột là chị Nguyễn Thị Luyện và Nguyễn Quang Cường (người yêu chị Luyện) ở khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh.

Vào một buổi chiều, khi không có ai ở nhà, cháu M. đang ngồi trên phòng ngủ tầng 2 thì Cường tiến lại gần lôi cháu M. xuống nền nhà sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi quan hệ xong, Cường đe dọa cháu M. không được nói cho ai biết nếu không sẽ bị đánh.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Tiếp đó, khoảng tháng 12/2021, khi cháu M. đang ngồi chơi tại phòng khách tầng 1 nhà chị Luyện, nhân lúc không có ai ở nhà, Cường tiến lại lôi cháu M. vào phòng thay đồ tầng 1, đẩy cháu xuống giường, cháu M. kêu gào thì đối tượng dùng tay bịt miệng, tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Ngày 26/5, gia đình phát hiện cháu M. có biểu hiện mệt mỏi, khác thường nên đã đưa cháu đi khám, kết quả siêu âm thể hiện cháu M. đã có thai khoảng 22 tuần.

Ngày 4/6, ông nội của cháu đã trình báo vụ việc tới Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh. Sau đó, Nguyễn Quang Cường đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan tố tụng củng cố hồ sơ xử lí tối tượng theo quy định.

Khải Huy