Vụ thứ nhất, ngày 22/2, tại huyện Lâm Bình, T.X.K (SN 2008) đã có hành vi hiếp dâm cháu T.N.H (SN 2021), trú tại địa phương.

Quá trình điều tra xác định, K. đang là học sinh được bố mẹ trang bị 1 chiếc điện thoại để phục vụ cho việc liên lạc, học tập.

Tuy nhiên, K. không tập trung học mà thường xuyên sử dụng điện thoại để truy cập vào internet xem các video có nội dung đồi truỵ.

Tối 22/2, khi thấy cháu H. đang chơi một mình, lợi dụng trời tối, K. đã bế cháu đến khu vực đất trống và thực hiện hành vi hiếp dâm.

leftcenterrightdel
 2 bị can T.X.K (ảnh trái) và N.V.C.

Vụ thứ hai xảy ra tại TP Tuyên Quang, N.V.C (SN 1975) đã có hành vi hiếp dâm cháu L.T.A (SN 2014), là con riêng của vợ.

Qua quá trình điều tra xác định, vợ của C. (mẹ đẻ cháu A.) thường xuyên đi làm xa nhà nên để con gái cho bà ngoại chăm sóc.

Tuy nhiên nhà bà ngoại ở gần nên cháu A. thường xuyên qua nhà C. để chơi. Đến ngày 13/3, N.V.C đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu A.

Căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu thu thập được VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra đối với T.X.K và N.V.C cùng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan chức năng, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xảy ra 11 vụ hiếp dâm trẻ em. Đa số bị can trong các vụ án trên là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ hoặc dùng vũ lực để thực hiện hành vi phạm tội.

Nam Hy