Sáng ngày 20/9/2021, theo đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt 17 năm tù đối với Y Čôt Bdap, SN 1996, trú tại Buôn Ea Khit, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo điểm b Khoản 1, điểm đ Khoản 2 Điều 142 BLHS.

leftcenterrightdel
Đ/c Nguyễn Tiến Long, Kiểm sát viên trung cấp VKSND tỉnh giữ vai trò Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. 

Theo Cáo trạng, khoảng 14h ngày 7/12/2020, Y Čôt Bdap, SN 1996, đến khu vực ruộng lúa của gia đình mình tại buôn Ea Khit thì phát hiện lúa có dấu vết bị trâu, bò ăn. Lúc này, Y Čôt thấy cháu T., SN 23/1/2009 và cháu S., đang chăn thả bò gần đó nên nghĩ bò của cháu T. ăn lúa ruộng mình vì vậy gọi lại nhưng cháu T. sợ hãi và bỏ chạy.

Khi thấy Y Čôt dắt bò của mình đi, cháu T. đến xin thả thì bị Y Čôt giữ chặt tay, đồng thời nói với cháu S. gọi gia đình của cháu T. đến để nói chuyện, rồi kéo cháu T. vào căn chòi gần đó.

Khoảng 30' sau không thấy gia đình của cháu T. đến, sẵn lúc trong căn chòi không có ai nên Y Čôt đẩy cháu T. nằm ngửa xuống, cầm 1 con dao có sẵn trong căn chòi đe dọa rồi 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu T. (tại thời điểm bị xâm hại, cháu T. được 11 tuổi 10 tháng 14 ngày).

Khoảng 16h30’ cùng ngày, gia đình cháu T. đến căn chòi thì phát hiện toàn bộ sự việc nên trình báo cơ quan chức năng.

Quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên xét hỏi cặn kẽ nhằm làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, tranh luận, đối đáp dân chủ để bảo vệ quan điểm truy tố, làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Căn cứ vào nội dung vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, các vấn đề về nhân thân, kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Y Čôt Bdap 17 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Quang Hưng - Hải Âu