Thông tin từ VKSND huyện Krông Năng, đơn vị vừa ban hành Cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Phan Tý phạm tội “Hiếp dâm” theo quy định tại khoản 1, Điều 141 BLHS đến TAND cùng cấp để xét xử theo quy định.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 18h ngày 15/1/2021, Phan Tý cùng nhóm bạn đến quán "A" (thuộc xã Phú Xuân) để ăn nhậu. Tại đây, Tý tiếp xúc, nói chuyện và nhận thấy H., SN 2001 (con gái chủ quán) bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, không được tỉnh táo như người bình thường nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục với H.

Nghĩ là làm, cùng với sự kích thích của men rượu, Tý nhờ H. đến quán tạp hóa bên cạnh mua giúp mình bao thuốc lá, đồng thời điều khiển xe mô tô đi theo, rồi rủ rê, chở H. đến nhà mình để ... “tâm sự”.

Sau khi thực hiện xong hành vi quan hệ tình dục với H., Tý chở H. về lại quán rồi tiếp tục uống rượu cùng nhóm bạn. Thấy có dấu hiệu khả nghi, mẹ của H. gặng hỏi và được kể lại toàn bộ sự việc nên trình báo cơ quan chức năng.

Bằng các biện pháp điều tra hình sự, cùng với những chứng cứ không thể chối cãi, Phan Tý đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, H. thuộc diện được hưởng chế độ bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật về trí tuệ.

Quang Hưng - Hải Âu