leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Văn Trí.

Theo cáo trạng, Trí là đối tượng nghiện ma túy, nhận thức được việc vận chuyển trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật. Nhưng vì hám lợi, muốn có ma túy để sử dụng nhằm thỏa mãn cơn nghiện và có tiền tiêu xài, nên khi được một người phụ nữ tên Mon (không rõ nhân thân lai lịch) ở TP Hồ Chí Minh thuê chở ma túy đến tỉnh Kiên Giang, với giá 5 triệu đồng thì Trí đồng ý. 

Sau đó, vào ngày 20/1/2024, Mon gửi một thùng giấy bên trong có nhiều hộp nhựa chứa ma túy qua xe tải đến tỉnh Sóc Trăng cho Trí. Nhận hàng xong, Trí thuê xe ô tô của người bạn chở Trí và số ma túy nói trên đến TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để giao cho một đối tượng tên Su theo sự chỉ dẫn của Mon. Đến tối ngày 21/1/2024, khi Trí vừa đi đến khu vực phường An Bình, TP Rạch Giá (Kiên Giang) thì bị Công an TP Rạch Giá bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số ma túy tổng hợp có trọng lượng gần 650 gram, gồm các loại: Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepham. 

Ngoài ra, trước đó vào ngày 17/1/2024, Trí đã vận chuyển ma túy thuê cho Mon để giao cho Su (ở TP Rạch Giá) với tiền công 2 triệu đồng và được Su cho một viên thuốc lắc để sử dụng.

Văn Vũ