Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2023, Nguyễn Văn Cường làm ăn tại Viêng Chăn - Lào và quen biết nam thanh niên tên Phát (chưa xác định nhân thân, lai lịch).

Đến khoảng tháng 9/2023, Cường từ Lào về sinh sống ở tại thôn 3, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Cường và Phát thường hay nói chuyện với nhau qua Telegarm. Phát tiết lộ với Cường là Phát có nguồn ma túy ở Lào về Đà Nẵng nên nhờ Cường nhận giúp ma túy và giao cho người mua, Phát sẽ trả tiền công.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Cường tại phiên tòa xét xử.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 10/2023, Phát gọi cho Cường yêu cầu nhận ma túy được ngụy trang, cất giấu trong 1 lốc máy xe môtô mà Phát gởi xe khách từ Lào về Đà Nẵng. Phát sẽ trả công cho Cường số tiền 2 triệu đồng, Cường đồng ý.  

Cường đến số 2 đường Đinh Liệt, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng nhận 1 cục lốc xe môtô. Sau đó, Cường thuê phòng khách sạn trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng để mở lốc xe môtô ra thì thấy bên trong có 4 gói nilon chứa ma túy loại ketamine.

Cường gọi điện thông báo cho Phát đã nhận được hàng, Phát nói Cường cất giữ đến tối sẽ có người gọi cho Cường nhận ma túy.

Đến tối cùng ngày có một nam thanh niên hẹn gặp Cường đến giao 4 gói ma túy loại ketamine và nhận lại 30 triệu đồng. Nam thanh niên đưa Cường 1 gói ma túy loại heroin và nói Phát cho Cường. Cường gọi điện thông báo cho Phát biết đã giao dịch ma túy xong. Phát nói trả công cho Cường số tiền như thỏa thuận trong số tiền vừa nhận, số tiền còn lại Phát nói Cường cất giữ khi nào Phát yêu cầu xử lý số tiền này thì Cường thực hiện.

Lần 2, ngày 13/11/2023, Cường nhận giúp Phát 2 lốc xe môtô bên trong chứa ma túy loại thuốc lắc và ma túy loại đá gửi từ Lào về Đà Nẵng. Phát sẽ trả công cho Cường số tiền 5 triệu đồng.

Ngày 14/11/2023, xe khách đến số 2 đường Đinh Liệt, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, Cường đến nhận 2 lốc xe môtô rồi để vào cốp xe ôtô. Lúc này, Cơ quan Công an bắt quả tang thu giữ trong túi quần của Cường 1 gói ma túy loại heroin và thu giữ trong 2 lốc xe môtô bên trong chứa ma túy loại thuốc lắc và ma túy loại đá.

Tổng khối lượng chất ma túy Cường phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 1.716,35g (trong đó ma túy loại methamphetamine 984,75g; ma túy loại MDMA 728,40g, ma túy loại heroin 3,20g).

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Nguyễn Văn Cường thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Nguyễn Văn Cường án chung thân về tội  “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

 


L.T