leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định được tiến hành với sự phối hợp của TAND huyện Châu Thành, Huyện đoàn Châu Thành và Xã đoàn Nhị Bình. Theo đó các bị cáo Nguyễn Trãi, Nguyễn Hữu Thái bị đưa ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự. Phiên tòa diễn ra tại Nhà văn hóa xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Phiên tòa giả định có sự tham gia của Lãnh đạo Huyện đoàn, Chi đoàn cơ quan trên địa bàn huyện và khoảng 300 đoàn viên, học sinh trung học phổ thông trên địa bàn các xã Nhị Bình, Dưỡng Điềm, Bình Trưng, Điềm Hy tham dự.

Phiên tòa đã tái hiện lại một vụ án có thật, đã được TAND huyện Châu Thành xét xử sơ thẩm vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo đang trong độ tuổi thanh niên đã bị cám dỗ của ma túy trở thành con nghiện, bỏ lại tương lai, tuổi thanh xuân dẫn đến hành vi phạm tội. Phiên tòa với đầy đủ thành phần, trình tự, thủ tục theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Kết thúc phiên tòa, Chi đoàn VKSND và Chi đoàn TAND huyện Châu Thành đã tổ chức phần thi hỏi đáp trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án, các hành vi liên quan đến ma túy, đã được các bạn đoàn viên, học sinh tham gia nhiệt tình, thảo luận sôi nổi.

Phiên tòa được đánh giá hết sức bổ ích đối với các bạn Đoàn viên, học sinh, khi ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội. Qua đó đã giúp các bạn Đoàn viên, học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về ma túy, cũng như hiểu rõ hơn về hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, trong đó có Viện kiểm sát. Trong thời gian tới, Chi đoàn VKSND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Huyện đoàn và các Chi đoàn liên quan tổ chức nhiều phiên tòa giả định để thực hiện tuyên truyền pháp luật.

Hoàng Huy - Đức Huy