Trước đó, khoảng 21h ngày 6/6/2024, Công an huyện Nga Sơn kiểm tra và phát hiện tại nhà Trần Ngọc Thắng (SN 1999) có các đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy gồm: Trần Văn Bằng (SN 1999); Lưu Thị Tâm (SN 2001), cùng ở huyện Nga Sơn; Phạm Thị Chi (SN 1993), ở thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa và Vi Thanh Thảo (SN 2004), ở xã Cà Tạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra đọc Lệnh khám xét nơi ở đối tượng Thắng.

Khi cả 5 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy thì lực lượng Công an đến kiểm tra, do thông thuộc địa hình nên Thắng đã tẩu thoát.

Đến ngày 11/6, Thắng đến Công an huyện Nga Sơn đầu thú về hành vi của mình. Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn tiến hành đã tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyễn Ngọc Thắng, ở thôn 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn.

Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc khám xét của Cơ quan điều tra theo đúng quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc khám xét nơi ở đối tượng.

Quá trình khám xét đã thu giữ được các vật dụng liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy như: ống hút, chai nhựa, cóng thủy tinh, bật lửa; Thắng khai nhận những đồ vật trên là của mình cất giấu.

Đại diện VKSND huyện Nga Sơn cho biết, căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, đến nay Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Thắng, Trần Văn Bằng và Phạm Thị Chi về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 255 BLHS.

Hiện, vụ án hiện đang được Cơ quan CSĐT huyện Nga Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Khải Huy