Trước đó, Công an huyện Than Uyên nắm được nguồn tin một nhóm phụ nữ ở xã Khoen On, huyện Than Uyên có sở thích quái lạ, sau khi tụ tập uống rượu, nhóm người này sẽ đi tìm mua ma túy để sử dụng.

Hồi 15h ngày 5/6, Tổ công tác Công an huyện Than Uyên làm nhiệm vụ tại khu vực bản Mở, xã Khoen On phát hiện 4 người phụ nữ đi trên 2 chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

leftcenterrightdel
 3 đối tượng bị bắt giữ.

Tại hiện trường, Tổ công tác phát hiện có 3 viên đất vo tròn do các đối tượng vừa thả xuống đất, khi mở 3 viên đất này, bên trong có 3 gói nilon chứa chất bột màu trắng.

Biết không thể chối cãi các đối tượng thừa nhận 3 gói chất bột trắng được bọc bằng đất sét nói trên là heroin do Hoàng Thị Tển; Lường Thị Ương; Lò Thị Nhóm góp tiền để mua, sau khi uống rượu say, cả 3 người sẽ cùng sử dụng; còn Lò Thị Sươi là người đi cùng, không biết việc họ tàng trữ ma túy.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Các đối tượng khai nhận đã lấy đất ướt bọc ngoài để ngụy trang thành một cục đất tròn như trẻ em hay nặn chơi, trên đường nếu gặp “sự cố” thì sẽ thả xuống đất cho lẫn màu đất xung quanh nhằm qua mắt lực lượng Công an. 

Theo kết quả giám định, số heroin thu được có khối lượng là 1,87g. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Than Uyên đã tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thị Tển, Lường Thị Ương, Lò Thị Nhóm về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để tiếp tục điều tra mở rộng.

Mạnh Hải