Trước đó, hồi 9h ngày 17/5/2023, tại khu vực đường Quốc lộ 31, thuộc tổ dân phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Lục Nam phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang tuần tra, kiểm soát phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent màu trắng mang biển số 98A- 592.66 có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua khai thác nhanh, lái xe tên là Đỗ Văn Tuyển (SN 1987), trú tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, người ngồi ghế phụ lái khai tên Phạm Văn Long (SN 1996), trú tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang là khách đi xe.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Long cùng tang vật bị thu giữ. (Ảnh: VKSBG).

Kiểm tra cốp sau xe ô tô phát hiện 4 thùng cát tông màu vàng được dán kín. Long khai nhận 4 thùng cát tông nêu trên Long nhận hộ người phụ nữ tên Mai Anh ở Hà Nội gửi về một bưu cục ở phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang để chuyển cho người khác theo sự chỉ đạo của Mai Anh.

Tiến hành kiểm tra từng thùng cát tông thấy bên trong có nhiều loại hoá mỹ phẩm và bánh ngọt các loại. Để lẫn trong số hàng hóa đó có nhiều hộp giấy chứa các viên nén nghi ma túy tổng hợp khoảng 30.000 viên (khoảng hơn 8kg).

Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma tuý thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay, Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Giang đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết đối với vụ việc nói trên.

Kiểm sát viên nhanh chóng phối hợp với Điều tra viên phòng PC04 để nắm bắt nội dung vụ việc, kiểm tra vật chứng thu giữ, trong đó tập trung khai thác các dữ liệu trong điện thoại của đối tượng phát hiện có nhiều nội dung liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy; giao dịch qua tài khoản ngân hàng...

Trực tiếp tiến hành lấy lời khai làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng, cũng như khai thác những thông tin có liên quan để mở rộng điều tra.

Hiện, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm giữ đối với Phạm Văn Long để xác minh, làm rõ.

H.P