Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can gồm: Nguyễn Văn Nam (SN 1980), trú tại phường Ngã Tư Sở; Nguyễn Hữu Thành (SN 1984), trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”; Nguyễn Văn Thuận (SN 1960) và Nguyễn Văn Minh (SN 1964), cùng trú phường Láng Hạ, quận Đống Đa về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 249, Điều 251 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 4 bị can trong vụ án. (Ảnh: CAHN).

Trước đó, Khoảng 9h30’ ngày 11/10/2022, Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy đến nhà Nguyễn Văn Minh để mua ma túy. Trên đường trở về thì bị Công an kiểm tra, phát hiện, thu giữ 0,168g heroin.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Nguyễn Hữu Thành đến nhà Nguyễn Văn Thuận cũng để mua ma túy, sau đó Thuận đưa cho Thành 1 gói giấy kích thước khoảng 1x1cm đựng ma túy Heroin. Khi đi đến khu vực ngã ba Tây Sơn - Hồ Đắc Di thì bị Cơ quan Công an kiểm tra, phát hiện, thu giữ 0,167g heroin.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an quận Đống Đa đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Thuận và Nguyễn Văn Minh, thu giữ 2,134g heroin, 1 cân điện tử. 

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, Minh thuê tầng 2 nhà Thuận để ở và bán ma túy.

Quá trình Minh bán ma túy thì Thuận có biết và tham gia cùng bằng việc mua ma túy hộ khách để được khách cho lại ít ma túy sử dụng và Minh trả công cho Thuận bằng ma túy sử dụng.

Tang vật cơ quan Công an thu giữ tại tầng 2 là ma túy của Minh, đối tượng khai mua của một người phụ nữ không quen biết với giá 4 triệu đồng tại khu vực đầu Ngõ Chợ Khâm Thiên mục đích mang về chia nhỏ để bán.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lí các đối tượng theo quy định.

Nam Hy