Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật là 2 bánh heroin.

Theo đó, khoảng 11h ngày 25/8, trong quá trình làm nhiệm vụ tại địa bàn thôn 1, xã Bản Vược (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Lào Cai phát hiện 2 nam giới trung niên dừng xe máy ven đường có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Khoa, Sèo cùng tang vật vụ án. 
Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện 2 bánh heroin được giấu kín trong áo mưa của một trong 2 người này mang theo. Lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ tang vật để đưa về trụ sở điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận là Giàng A Khoa (SN 1982) và Giàng A Sèo (SN 1986, là anh em ruột, cùng trú tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai).

Theo lời khai của 2 đối tượng, sáng 25/8, Khoa và Sèo rủ nhau góp tiền rồi cùng đi mua 2 bánh heroin với giá 340 triệu đồng (tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát) của 1 người phụ nữ không rõ tên tuổi. Sau đó, mỗi người đi 1 xe máy đến xã Bản Vược (huyện Bát Xát) chờ người mua đến để giao hàng. Trong khi đang chờ đợi để bán 2 bánh heroin với giá đã thỏa thuận là 400 triệu đồng thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan  CSĐT Công an tỉnh Lao Cai điều tra, xử lý theo quy định.

N.Minh