Công an phường cũng đã tạm giữ phương tiện, lập biên bản và đề xuất UBND phường Cầu Ông Lãnh xử phạt các hành vi trên với tổng mức phạt là 2,6 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Người phụ nữ ra đường "3 không" chạy xe từ quận 4 sang quận 1.

Trước đó, chiều 9/8, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 quận 1 đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh thì phát hiện chị N. chở theo cháu gái ở phía sau chạy xe máy từ quận 4 sang quận 1 không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Ngay khi dừng xe, Đội CSGT-TT Công an quận 1 thông báo các lỗi vi phạm ra đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe. Tuy nhiên chị N. liên tục cự cãi.

Cụ thể, chị này đáp: "Ra đường đâu cần đội mũ bảo hiểm đâu, chạy xe đội mũ bảo hiểm làm gì anh, đường này không cần đội mũ bảo hiểm, đây là trong thành phố chứ không phải là ngoài thành…". Một cán bộ khác tại chốt hỏi: "Tại sao chị không đeo khẩu trang?". Chị này nói tiếp: "Khẩu trang treo ở đây nè, nhưng cảm thấy ngộp quá, khó chịu".

Cán bộ này nói tiếp: "Chị đi ra đường lây bệnh cho chị, chị lây cho bé thì sao?". Người phụ nữ đáp lại: "Làm gì có vi rút đâu, nếu từ trước giờ có đã có từ lâu rồi".

Chị N. tiếp tục thắc mắc với Công an phường: "Em đi ra đường mua đồ cá nhân". Công an trả lời: "Ở quận 4 không có bán sao, chị phải qua quận 1 mua. Thành phố hạn chế người ra đường 2 tuần rồi. Lý do của chị không chính đáng".

Khi CSGT hỏi chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe thì chị N. cho biết không mang theo. Chị này cho rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới từ quận 4 sang quận 1. Trong khi đó hiện nay việc người dân đi mua hàng hóa thiết yếu được chính quyền địa phương phát phiếu mua hàng, được cho phép đi cố định ở một số điểm mua bán trên địa bàn phường, quận.

Sau đó, Đội CSGT-TT quận 1 đã gọi cho Công an phường Cầu Ông Lãnh đến hỗ trợ. Trong quá trình làm việc chị N. nhất quyết không chịu ký vào biên bản vi phạm với các lỗi nêu trên. Vì vậy lực lượng chức năng đã quyết định lập biên bản tạm giữ xe máy theo quy định, có chữ ký của người chứng kiến./.

Nguyễn Lánh