Chiều nay (3/5), ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, để phòng chống dịch COVID-19, nâng cao ý thức phòng chống dịch của dân, thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, Sở Y tế tỉnh  đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công công, nhất là tại các siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa, nơi tập trung đông người.

"Bước đầu, thanh tra của Sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng" - Ông Tâm cho biết.

leftcenterrightdel
 Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra tại điểm kinh doanh quần áo (ảnh HT).

Tại huyện Hương Sơn, đoàn công tác gồm lực lượng công an, trật tự đô thị, trạm y tế cũng đã xử phạt 6 triệu đồng đối với 3 trường hợp kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Phố Châu về việc không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Thời điểm này ra khỏi nhà mọi người nhớ đeo khẩu trang. Những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng như siêu thị, chợ, bến xe… sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng” - PGĐ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ, người dân trong công tác chủ động phòng chống dịch trong đó thực hiện tốt thông điệp “5K”.

Yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng QT code và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Mẫn Phong