Chiều 31/7, trao đổi với báo chí, ông Chử Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn H. (SN 1942, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo ông Chử Mạnh Hùng, phường Nghĩa Đô mới chỉ xử phạt ông H. về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, còn về hành vi chống đối, tấn công cán bộ công an trong khi đang làm nhiệm vụ, hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xem xét xử lý.

leftcenterrightdel
Bị nhắc nhở không đeo khẩu trang, ông Nguyễn Văn H. không những không chấp hành mà còn dùng mũ cối đánh cán bộ công an. 
Trước đó, chiều 30/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ ông đứng tranh cãi với một cán bộ công an.

Cụ thể, cụ ông trong clip không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và được một cán bộ công an nhắc nhở. Tuy nhiên, cụ ông này không những không chấp hành mà còn chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Khi cán bộ công an tiếp tục nhắc nhở thì bị cụ ông này cầm mũ cối đánh thẳng vào mặt khiến chảy máu.

Trước hành vi nguy hiểm của cụ ông này, buộc lực lượng chức năng phường Nghĩa Đô phải khống chế, đưa về trụ sở để làm việc.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã lên án hành động của cụ ông này. Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù cụ ông tuổi cao nhưng không gương mẫu, hành động như vậy là chống đối lại lực lượng chức năng, vi phạm pháp luật.

Ngay trong chiều 30/7, Đại tá Dương Văn Hiếu - Trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận vụ việc trong đoạn clip nêu trên xảy ra trên địa bàn phường Nghĩa Đô, vào buổi chiều cùng ngày.

Theo Đại tá Hiếu, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương xác minh làm rõ.

Lực lượng chức năng đã làm rõ, cụ ông trong đoạn clip là ông Nguyễn Văn H. 

Được biết, người bị ông H. dùng mũ cối đánh là Trung úy Hoàng Văn Thọ, cán bộ cảnh sát khu vực Công an phường Nghĩa Đô.

N.Minh