Cuối buổi chiều 6/7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký Công văn hỏa tốc số 2522/UBND-KGVX, yêu cầu người dân vào TP Cần Thơ có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
 Công văn của UBND TP Cần Thơ ban hành vào cuối ngày 6/7

Theo đó, từ 0h ngày 9/7/2021, tất cả công dân (bao gồm cả công dân thuộc TP Cần Thơ) trước khi vào địa bàn thành phố phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Công văn cũng nêu rõ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố có trách nhiệm kiểm tra và yêu cầu tất cả người dân thực hiện đúng theo quy định này.

Đồng thời, chủ doanh nghiệp chủ động liên hệ các cơ sở y tế đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động của đơn vị, đặc biệt là những người đang lưu trú ở ngoài địa bàn TP Cần Thơ.

Tính đến 17 giờ ngày 5/7/2021, Cần Thơ phát hiện 1 trường hợp nhiễm COVID-19 (từ vùng dịch được đưa đi cách ly tập trung), hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định. Đang cách ly tập trung 481 người và theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú trên địa bàn 2.894 trường hợp.

Việt An