Theo văn bản mới này, ngoài một số nội dung chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP Cần Thơ được giữ nguyên, thì Công văn số 2186 của UBND TP Cần Thơ vừa ban hành vào chiều nay (15/6/2021) đã được bổ sung một số nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

leftcenterrightdel
 Công văn số 2186/UBND-KGVX của UBND TP Cần Thơ vừa ban hành, thay thế công văn số 2178 đã được ban hành vào sáng 15/6 

Cụ thể: Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế chỉ được phép rời khỏi thành phố trong trường hợp thật sự cần thiết và được sự chấp thuận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về quyết định của mình nếu để xảy ra trường hợp lây nhiễm dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị.

Công văn 2186 cũng nêu rõ, trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế thì các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được rời khỏi thành phố nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Trước đó, tại Công văn số 2178 được phát hành vào sáng 15/6/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố. Thông tin này làm dư luận xôn xao, vì đề cập đến các đối tượng "không được ra khỏi thành phố" một cách quá rộng, có thể tác động đến nhiều đối tượng khác nhau...

 

Việt An