Trưa ngày 12/7, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), ông Huỳnh Trung Trứ đã ký quyết định phong tỏa 2 khu vực phường Tân An và phường An Hòa thuộc quận Ninh Kiều.

leftcenterrightdel
 Phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside.

Theo đó, khu vực phong tỏa phường An Hòa có diện tích khoảng 4.000m2, từ số nhà 1/13A đường Mậu Thân đến số nhà 1/31 A, bờ kè Rạch Ngỗng với tổng số 26 hộ dân, 108 nhân khẩu. Tại khách sạn Ninh Kiều Riverside và một phần khu vực đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân An với tổng diện tích 5.000m2. Thời gian bắt đầu phong tỏa từ 13h ngày 12/7 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Phong tỏa một phần khu vực phường An Hòa (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu người dân trong thời gian phong tỏa áp dụng biện pháp phòng chống, dịch bệnh COVID-19 đúng theo quy định. Đặc biệt người dân không đi ra khỏi nơi phong tỏa, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Ban chỉ đạo phòng chống, dịch bệnh quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phải có trách nhiệm phân công các thành viên thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ các vùng y tế trên và tuân thủ thực hiện cách ly theo đúng các quy định hiện hành.

Song Anh