Tại cuộc họp báo trưa ngày 5/8, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã công bố Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ông Dũng bị đình chỉ công tác 30 ngày kể từ ngày 5/8, để xem xét, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. UBND tỉnh Bình Định giao ông Huỳnh Cao Nhất - Phó giám đốc Sở Du lịch, quản lý và điều hành hoạt động của sở này trong thời hạn ông Dũng bị đình chỉ.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ảnh: D.N

Ông Dũng là 1 trong 4 người tiếp xúc với F0 T.T.Q. là công nhân sân golf tại tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Theo đó, khi điều tra dịch tễ của bà T.T.Q. dương tính với COVID-19 cho thấy, có bốn người đã tiếp xúc gần với bà Q. trong khi chơi golf vào hai ngày 31/7 và 1/8/2021. Bốn người gồm Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định cùng hai người khác ở Bình Định. Bốn người này cùng bảy nhân viên sân golf trở thành các trường hợp F1 và đã được cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 4/8, Tổng cục Thuế cũng đã có Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành. Ông Thành bị đình chỉ chức vụ 15 ngày kể từ ngày 4/8. Cả ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định và ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định đều bị đình chỉ để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định. Ảnh D.T

Để phòng chống dịch COVID-19 trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao ngoài trời, công cộng từ ngày 1/6 để phòng chống dịch COVID-19. Việc khu nghỉ dưỡng tổ chức cho khách chơi golf trong thời gian trên là vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đối với chủ doanh nghiệp sân golf, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đang rà soát, làm rõ hành vi họ chủ động kinh doanh hay cán bộ, lãnh đạo của tỉnh yêu cầu, buộc phải mở cửa để chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội. Từ đó, địa phương sẽ có hướng kỷ luật, xử phạt phù hợp.

Xuân Nha