leftcenterrightdel
Tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh tiêm vắc-xin để đạt miễn dịch cộng đồng. 

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 213/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn năm 2021.

Theo đó, thời gian tiêm chủng tại các trường Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/11; các trường Trung học cơ sở sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5/11. Đối với trẻ em không đi học độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi, UBND cấp xã chịu trách nhiệm lập danh sách, UBND cấp huyện bố trí điểm tiêm cùng nhóm học sinh Trung học phổ thông và trẻ em không đi học từ đủ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi tiêm cùng nhóm học sinh Trung học cơ sở.

Trong đợt tiêm này, tỉnh Quảng Ninh có khoảng 119.462 trẻ trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 trên cơ sở bảo đảm đủ ngày, đủ tháng, đủ năm, tính đến thời điểm tiêm.

Vắc-xin phòng COVID-19 được sử dụng trong đợt tiêm lần này là của Pfizer-BioNTech. Đây là loại vắc - xin theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế.

Để việc tiêm chủng được diễn ra an toàn, hiệu quả, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các điểm tiêm chủ động rà soát, thực hiện nghiêm việc chuẩn bị bảo đảm các điều kiện chuyên môn theo quy định.

Theo đó, lực lượng y tế tham gia tiêm chủng phải được tập huấn đầy đủ về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em; sắp xếp khu vực tiêm chủng đủ diện tích để bảo đảm giãn cách và quy trình 1 chiều, có thêm khu vực chờ cho phụ huynh; bố trí khu vực theo dõi, cấp cứu, nếu trẻ có phản ứng sau khi tiêm với đủ phương tiện cấp cứu; phân công xe cấp cứu cùng đội cấp cứu thường trực tại điểm tiêm; bố trí lực lượng giáo viên tại các trường học tổ chức tiêm tham gia đón tiếp học sinh đến tiêm, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và hỗ trợ các công việc để buổi tiêm được tiến hành thuận lợi, trật tự, an toàn.

Hoàng Hưng