Trước đó, ngày 8/8, Vỹ sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Ly Minh Vy” đăng tải hình ảnh là một người đang leo cầu thang hướng lên trời kèm theo nội dung: “Bắt thang lên hỏi ông trời chứ tiền hỗ trợ có đòi được không” trên nhóm Facebook “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

leftcenterrightdel
Công an làm việc với Vỹ. 

Bài viết thu hút rất nhiều người tham gia bình luận, chia sẻ tạo dư luận không tốt về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh và TP HCM.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng mời Vỹ lên làm việc, Vỹ khai do giãn cách xã hội, ở nhà rảnh rỗi nên người này đã đăng cho vui. Bản thân Vỹ đã nhận được tiền hỗ trợ dịch COVID-19 từ UBND xã Vĩnh Lộc A với số tiền 1,5 triệu đồng.

Sau đó Vỹ cam kết không tái phạm, xóa dòng trạng thái trên và đăng tải bài viết đính chính trên nhóm “Tôi là dân Vĩnh Lộc”.

leftcenterrightdel
 Đã nhận được tiền hỗ trợ COVID-19 Vỹ vẫn lên mạng "đòi" tiền.

Công an huyện Bình Chánh cho biết Vỹ đã nhận tiền hỗ trợ từ UBND xã Vĩnh Lộc A vẫn cố tình đăng thông tin gây hiểu lầm, phản ứng tiêu cực đối với người xem, ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch của địa phương. Từ đó, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với người này.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý thêm một số trường hợp khác cùng về hành vi trên. Những người này được cho đã đăng tải thông tin sai lệch về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Bình Chánh, gây hoang mang dư luận./.

Hương Trà