Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa mời P.T.H.M (23 tuổi, trú xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) về làm việc vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên facebook. Trước đó, ngày 3/2, M. đăng lên trang facebook cá nhân của mình thông tin “Quảng Ngãi mình đã có 1 người mắc covid oy đó nha m.n ..sợ quá”. Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Làm việc với cơ quan chức năng, M. khai nhận, trưa 3/2, khi đến nhà người thân chơi thì nghe thông tin cho rằng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có một người bị nhiễm COVID-19. Chưa kiểm chứng thông tin, M. đã lập tức đăng lên trang facebook cá nhân. Đến chiều cùng ngày, ngay sau khi phát hiện thông tin mình đăng tải là sai sự thật nên M. đã chủ động xóa bài viết này. Hiện Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi đang củng cố hồ sơ để xử lý M. theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 P.T.H.M làm việc với công an

Trước đó, tại Thừa Thiên Huế, ngày 2/2, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, xử phạt chủ một trang bán hàng online vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam về dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thông tin về tài khoản mạng xã hội facebook bán “Tinh dầu tràm Huế” của bà P.T.M.H. (SN 1985, trú phường Thuận Hòa, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19 quay trở lại. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh đã mời chủ trang mạng xã hội trên đến trụ sở Công an phường Thuận Hòa để làm việc.

Tại đây, người này thừa nhận, ngày 1/2 đã sao chép thông tin thất thiệt trên từ một trang mạng khác, rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi đăng, nội dung này đã nhận được 53 lượt chia sẻ và nhiều bình luận.

Sau khi làm việc với bà H. cơ quan chức năng đã xử phạt bà này mức phạt 5 triệu đồng.

Xuân Nha