Sáng 3/5, theo nguồn tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, cơ quan chức năng vừa bắt quả tang 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê phòng ở chung cư cao cấp Florence (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng liên quan điều tra nhóm người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép tại địa bàn.

Trước đó, chiều 2/5, cơ quan chức năng đã bắt quả tang nhiều người Trung Quốc thuê 9 phòng tại chung cư cao cấp Florence, địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, thuộc phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở chung cư Florence, Nam Từ Liêm (ảnh Công an).

Ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện 27 người nhập cảnh trái phép. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ, con số này lên đến 46 người, trong đó, nhiều người vào cả nhà vệ sinh lẩn trốn.

Sau đó, lực lượng y tế đã có mặt tại chung cư trên để thực hiện các thủ tục phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đáng chú ý, nhóm người này được xác định đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Về thời gian và thông tin cụ thể liên quan đến hành vi nhập cảnh trái phép của nhóm người này đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn... trên địa bàn.

Cũng trong ngày 2/5, trong quá trình rà soát, Công an quận Cầu Giấy phối hợp UBND phường Trung Hòa và các đơn vị liên quan điều tra phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú tại phường Trung Hòa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy cho biết, đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trong tối 2/5, tại buổi kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của chung cư Viễn Đông Star (Số 1 Giáp Nhị, quận Hoàng Mai), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, lực lượng chức năng đang lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép sinh sống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, rải rác nhập cảnh từ ngày 27/4 đến nay, ngay trong đêm sẽ chuyển đến khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Tôi rất mong người dân, đặc biệt là các nhà nghỉ, khách sạn phát giác những trường hợp này để báo cáo chính quyền thực hiện tốt công tác phòng dịch.

 

Hà Nhân