Theo Sở Y tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải đối với hệ thống y tế. Thêm vào đó xuất hiện tình trạng một số người mắc COVID-19 hoặc nghi mắc COVID-19 tâm lý lo lắng, hoang mang cần được hỗ trợ y tế.

Do vậy, Tổ thông tin đáp ứng nhanh (thường trực là Bộ Khoa học và công nghệ) và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thành lập mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" với sự tham gia của 2.500 bác sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (nguồn Internet). 

Như vậy, từ nay người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP HCM có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thì gọi vào đường dây nóng 0939596999 hoặc 1022 (nhánh 4) sẽ được các y bác sĩ, nhân viên y tế của mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" trả lời.

Mạng lưới hoạt động nhằm hướng dẫn, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người nhiễm và nghi nhiễm, cũng như hỗ trợ y tế địa phương sàng lọc các trường hợp thật sự cần được chăm sóc y tế, cảnh báo cho hệ thống phản ứng nhanh và hệ thống cấp cứu 115 những đối tượng nguy cơ cao cần được chuyển đến bệnh viện khẩn cấp.

Trung tâm y tế 22 quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp chặt chẽ với mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" để triển khai các hoạt động tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Các tổ phản ứng nhanh quận, huyện, phường, xã/thị trấn, Trung tâm Cấp cứu 115 và Tổ điều phối chuyển bệnh nhân COVID-19 sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành", tiếp nhận cảnh báo các trường hợp nguy cơ cao cần nhập viện điều trị để ưu tiên điều phối và vận chuyển người bệnh đến bệnh viện cấp cứu./
Tuấn Anh