Theo đó, Bộ Y tế  quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng được thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh dịch Covid-19 và báo cáo quy định hiện hành. Khi phát hiện trường hợp dương tính nghi ngờ Covid-19, Trung tâm cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 trên cơ sở áp dụng kỹ thuật Realtime RT – PCR, có thể xét nghiệm 50-60 mẫu/ngày, có kết quả sau 4 giờ.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đơn vị có đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu xét nghiệm dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
  Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh dịch Covid-19.

Trong đó, phòng xét nghiệm được thẩm định công bố an toàn sinh học vào năm 2019. Đơn vị còn có 12 thiết bị chuyên ngành liên quan từng thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm về các bệnh truyền nhiễm.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến sáng ngày 6/3, Đà Nẵng có 8 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được cách ly tại các bệnh viện, trong đó có 7 người Việt Nam và 1 người nước ngoài.

Đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 216 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 208 trường hợp đã xuất viện. Hiện đã có 169 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khỏe của các trường hợp nghi ngờ tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. 

Toàn thành phố có 1044 trường hợp người Việt Nam trở về từ các quốc gia có dịch Covid-19 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Lê Tâm