Ngày 10/11, thông tin từ UBND TP Pleiku cho biết, cơ quan Công an đang tiến hành xử lý quán karaoke AliBaBa (phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) mở cửa đón khách trái phép.

leftcenterrightdel
Quán karaoke AliBaBa bất chấp lệnh cấm vẫn đón khách vào hát giữa mùa dịch.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 9/10, lực lượng Công an TP Pleiku phối hợp với Công an phường Ia Kring tiến hành kiểm tra quán karaoke AliBaBa, phát hiện có 4 phòng đang hoạt động. Tại hiện trường, bước đầu cơ quan Công an thống kê có tổng cộng 23 khách đang hát.

Trong số 23 khách đến quán karaoke AliBaBa, qua test nhanh phát hiện có nhiều đối tượng dương tính với ma túy. Hiện, ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu toàn bộ 23 người này để xét nghiệm xem có trường hợp nào liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn, trước đó cơ quan chức năng của tỉnh đã ban hành văn bản tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng dịch, trong đó có dịch vụ karaoke. Bên cạnh đó, hầu hết các cơ sơ kinh doanh dịch vụ karaoke đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để chống dịch nhưng nhiều cơ sở vẫn lén lút hoạt động.

Đáng nói, trước đó vào ngày 24/10 quán Karaoke Paradise (đường Đống Đa, phường Ia Kring, TP Pleiku) cũng đã lén lút cho 13 người vào tổ chức sinh nhật và hát karaoke. Quá trình truy vết, cơ quan chức năng phát hiện có 1 ca F0 đi hát tại quán này. Sau đó, cơ quan chức năng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh quán Karaoke Paradise./.

Thiên An