Ngày 1/11, nguồn tin từ Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với cơ sở kinh doanh Karaoke Paradise (đường Đống Đa, phường Ia Kring, TP.Pleiku) với số tiền 40.000.000 đồng.

leftcenterrightdel
Quán Karaoke Paradise "bất chấp" quy định cho khách vào hát và phát hiện 1 F0 vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng.

Đồng thời, tiếp tục giao Phòng Văn hóa – Thông tin, Công an và UBND phường Ia Kring, kiểm tra các căn cứ pháp lý, hành vi vi phạm, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, trong quá trình truy vết, cơ quan chức năng phát hiện 1 F0 đi hát tại quán Karaoke Paradise. Ngay sau đó, UBND TP Pleiku đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra, xác minh thông tin, theo đó, vào khoảng 22h00 ngày 24/10, cơ sở kinh doanh Karaoke Paradise do ông Phạm Đăng Hiền làm chủ, đã lén lút cho 13 người bạn của mình vào quán tổ chức sinh nhật và hát karaoke tại phòng số 524, thời gian hát kéo dài khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Thời điểm này, tổ trật tự của phường Ia Kring có đi kiểm tra trên địa bàn nhưng do cơ sở đóng cửa, tắt điện, lén lút cho khách hát nên không phát hiện.

Đáng nói, trước đó phường Ia Kring đã cho các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn, trong đó có cơ sở kinh doanh Karaoke Paradise ký cam kết về tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, quán Karaoke Paradise vẫn “bất chấp” quy định, mở cửa đón khách.

Tính đến ngày 31/10 tại tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 1172 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 667 trường hợp đã được chữa khỏi và có 5 ca tử vong./.

Thiên An