Theo tài liệu điều tra, năm 2003, Đỗ Thị Phương vay nợ của nhiều người với tổng số tiền gần 200 triệu đồng, không có khả năng trả nợ nên bị khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Ngay sau đó, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an huyện Vĩnh Tường ra quyết định truy nã.

Thông qua biện pháp nghiệp vụ trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2024, lực lượng Công an phát hiện Đỗ Thị Phương xuất hiện tại Hà Nội nên tuyên truyền người thân của Phương vận động đối tượng ra đầu thú.

Ngày 30/1, Phương đến trụ sở Công an huyện Vĩnh Tường đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel
 Đỗ Thị Phương tại Cơ quan điều tra (Ảnh: CAVP).

Tại cơ quan Công an, Đỗ Thị Phương khai nhận, hơn 20 năm sống ngoài vòng pháp luật, Phương đã bỏ trốn vào các tỉnh phía nam, lang thang khắp nơi tìm việc làm theo giờ, chỉ dám ngủ ở vỉa hè, góc phố để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đầu năm 2024, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phương vừa nhớ quê và gia đình, vừa nghĩ rằng thời gian đã lâu nên lực lượng Công an chắc hẳn không còn truy tìm mình nữa nên đã tìm đường ra Hà Nội.

Các con của Phương đã trả hết những khoản tiền mẹ vay nợ trước kia, vì vậy, Phương đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường làm thủ tục cho tại ngoại để trở về sum vầy cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán.

Được tin mẹ trở về, những người con của Phương vô cùng xúc động. Cách đây 20 năm, những đứa trẻ vẫn còn thơ dại, nhưng nay đều đã trưởng thành và sẵn sàng mở rộng vòng tay đón mẹ trở về.

H.P