leftcenterrightdel
Hình ảnh ghi lại nội dung vụ việc. 

Ngày 26/10, một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đi cùng với bé trai chừng bốn tuổi đến một tiệm bán dừa trái. Người phụ nữ bán dừa trong lúc mải mê làm việc thì đứa trẻ đến lấy trộm chiếc điện thoại của nạn nhân để trên ban thờ ở trong nhà gần cửa ra vào rồi chạy nhanh ra đưa điện thoại cho người đàn ông. Sau khi lấy được điện thoại cất vào túi quần, người đàn ông bế bé trai lên xe và chạy đi.

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại tiệm bán dừa trên đường Bình Tiên, phường 4, quận 6, TP HCM. Nạn nhân là chị M. em gái của bà T.H.T (45 tuổi).

Theo bà T. vụ việc xảy ra vào 13h54’ ngày 21/10, trong lúc hai chị em đang bán ở tiệm thì một người đàn ông chở theo đứa trẻ đến, mua 15 trái dừa. Khi chị M. chặt được mười trái, người đàn ông kêu chặt tiếp năm trái còn lại ra để lấy bỏ vào túi. Người đàn ông này sau đó yêu cầu làm thêm hai ly trà tắc. Trong lúc chị M. cặm cụi bán nước thì bé trai vào lấy chiếc điện thoại rồi cả hai lên xe bỏ đi.

Nạn nhân sau đó không đến Công an trình báo mà chỉ đăng tải clip lên mạng xã hội để người dân cảnh giác. Theo người phụ nữ, người đàn ông chở theo đứa bé khá trẻ tuổi và có vẻ là cha của đứa bé. Anh ta đã có chủ đích khi mua số hàng lớn, lại yêu cầu làm thêm ly trà tắc. “Họ cố ý kéo dài thời gian để mình lo tập trung làm việc nhằm lấy trộm. Sau đó, tôi hỏi em gái là điện thoại đâu rồi thì người thanh niên bỏ lên xe chạy đi” người phụ nữ cho biết.

Trước đó, trên địa bàn quận 3 cũng xảy ra vụ trộm với hình thức tương tự. Cụ thể, ngày 23/9, bà Chu Thuý An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đã chở và xúi bé P. (9 tuổi, là “con nuôi” và cháu của chồng An) trong lúc tới mua cà phê tại tiệm của bà M. (59 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ đã xúi bé P. trộm túi xách.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 3 phối hợp với Công an quận Bình Tân xác minh, truy xét, bắt giữ bà An. Hiện Công an quận Bình Tân đang tiếp tục lập hồ sơ, xử lý theo đúng quy định./.

Nguyễn Lánh