Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự một băng nhóm (từ 16-18 tuổi) để điều tra "hành vi cướp tài sản".

5 nghi phạm bị tạm giữ gồm: L.L.L. (16 tuổi), N.N.T.P. (16 tuổi), L.T.K. (18 tuổi), N.T.T. (18 tuổi), P.T.Ph. (18 tuổi, cùng ngụ xã Tân An Hội, huyện Củ Chi). 

Một nghi phạm khác cũng chính là người “dàn cảnh” với chính bà ngoại của mình là N.T.M.D. (18 tuổi, ngụ xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi). Tuy nhiên D. đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi  nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

leftcenterrightdel
Dàn cảnh cướp tài sản bà ngoại (ảnh minh hoạ). 

D. sống cùng bà ngoại là P.T.G. (SN 1963) ở xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi. 

Ngày 17/6 D. rủ nhóm bạn 5 người dàn cảnh cướp vàng của bà ngoại để lấy tiền tiêu xài. Kịch bản được D. và nhóm bạn vạch ra là D. báo tin cho bà G. xe bị hư và nói bà G đến đón. Khi đó, băng cướp sẽ xuất hiện chiếm đoạt lắc vàng của bà G. Nhưng cả nhóm đợi đến khuya mà bà G. không đến điểm dàn cảnh. Nhóm này đổi kịch bản, cùng đi với D. về nhà. Khi bà G. vừa mở cửa thì nhóm cướp xông vào khống chế bà G. chiếm đoạt chiếc lắc rồi tẩu thoát.

Sau khi bị cướp, bà G. đến Công an trình báo. Nhận được tin tố giác từ người dân, Công an huyện Củ Chi vào cuộc, mời D. lên làm việc thì phát hiện phi vụ dàn cảnh này. Công an huyện Củ Chi truy xét, lần lượt bắt giữ những nghi phạm trong băng nhóm và thu hồi tài sản bị cướp. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu băng nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội./.

Tuấn Anh