Trước đó, trưa 31/3, tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) xuất hiện một nhóm 4-5 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới theo kiểu người "hành khất" mang theo gậy, bát đi một số tuyến đường để diễn trò ăn xin. Sự việc khiến nhiều người bức xúc. Người dân báo sự việc đến cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng xác định, nhóm người trên đến từ TP Đà Nẵng và họ đang diễn trò “hành khất” để lấy hình ảnh và clip đăng facebook.

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh được nhóm người đăng lên trang facebook cá nhân của mình 

Một số hình ảnh về việc giả đi “hành khất” này cũng được một số thành viên trong nhóm này đăng trên trang facebook cá nhân của mình. Một trong những người đăng hình ảnh, cũng là người tham gia nhóm “hành khất” này là chủ của một quán billiards và quán cafe tại Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Những hình ảnh được đăng lên trang cá nhân facebook nhận được phản ứng trái chiều từ dư luận. Chủ nhân của những trang facebook này đã gỡ bài viết có hình ảnh phản cảm trên sau đó không lâu. Họ cũng lên tiếng trần tình và gửi lời xin lỗi vì hành động của mình.

“Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi chính quyền, cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các Anh Chị đã vất vả”, trang facebook Tran Thi M.T. chia sẻ.

Theo chủ nhân của trang facebook này, bà lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người. Theo người này, khi có việc về Hội An, nhân tiện họ ghé chợ mua một số đồ cho quán, nhân tiện đó họ đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh mà nhóm người này ghi lại khi đang diễn cảnh ăn xin tại đường Trần Quý Cáp, TP Hội An

“Nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An.. Khi cả nước đang căng mình chống dịch. Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng fb và xã hội. Nên thông qua fb, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu hủy toàn bộ những hình ảnh, clip đã mà chúng tôi quay lại…Nhóm bạn Chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!!!”, trang facebook của chị M.T viết. Trên trang facebook tên Ut Tr. cũng đăng thông tin và lời xin lỗi tương tự.

Xuân Nha