Liên quan đến vụ án, VKSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1994), trú tại thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Thuỳ Linh (Ảnh: CAHD).

Theo tài liệu điều tra, khoảng đầu năm 2021, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Nguyễn Thị Thuỳ Linh tự giới thiệu là cán bộ văn phòng Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương, có nhiều mối quan hệ, có khả năng ký kết các hợp đồng cung cấp vật tư, linh kiện cho nhà máy.

Lấy lý do đang nhập hàng loạt lô linh kiện từ nước ngoài về Việt Nam để cung cấp cho nhà máy nhiệt điện làm bảo trì, thu lợi nhuận khủng, Linh huy động vốn và hứa trả lãi suất cao (từ 10% - 40% tùy theo giá trị từng chuyến hàng).

Đối tượng hứa thanh toán toàn bộ tiền gốc và hoa hồng cho người góp vốn trong thời hạn 10 ngày. Tin vào lời quảng cáo và món lợi nhuận khổng lồ do đối tượng “vẽ” ra, từ tháng 2/2022 - 11/2022, nhiều người trên địa bàn thị xã Kinh Môn đã chuyển cho Linh tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng để nhận hoa hồng.

Tuy nhiên, Linh đã sử dụng số tiền này cho mục đích cá nhân mà không sử dụng để đầu tư, kinh doanh như quảng cáo. Để củng cố lòng tin và thu hút thêm nhiều người tham gia, Linh sử dụng tiền huy động của người góp sau để chi trả một phần tiền gốc và lãi cho người góp trước.

Đến thời hạn thanh toán tiền gốc và lãi cho người góp vốn, do không còn khả năng hoàn trả số tiền đã nhận, Linh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định.

P.V