Trước đó, Phòng điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một đường dây vận chuyển Heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, nên đơn vị đã thành lập chuyên án 218S để đấu tranh triệt phá.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng, Đông và Trinh tại cơ quan điều tra.

Sau gần 1 tháng theo dõi, đến ngày 30/1, Ban chuyên án phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí lực lượng dọc theo QL7A ở 3 địa điểm chính là huyện Con Cuông; Ngã 3 Lưu Kiên, huyện Tương Dương và Biên giới Việt – Lào.

Đến 18h cùng ngày, tại ngã 3 xã Lưu Kiên (huyện Tương Dương), Ban chuyên án đã phát hiện 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy và ngay lập tức đã tiến hành vây bắt.

Bị phát hiện, 2 đối tượng đã dùng dao chống trả lực lượng chức năng một cách quyết liệt hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của mình, tổ công tác đã kịp thời khống chế và bắt thành công các đối tượng. Tại hiện trường, Ban chuyên án thu được 20 bánh Heroin, 5kg ma túy đá, 1 xe máy và 1 con dao.    

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Đông (SN 1979, trú tại xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) và Nguyễn Hữu Trinh (SN 1986, trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, Nghệ An).

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

                                                                                                                                                                                                Công Thiện