Nhận được điện thoại của một người phụ nữ ở Nghệ An đặt mua 2 bánh heroin nên sau khi tìm được hàng Páo và Chía đang liên hệ với người mua. Người phụ nữ hẹn địa điểm giao hàng ở Nghệ An. Khi Páo và Chía đưa hàng vào giao cho người phụ nữ trên thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

 


Ngày 14-3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Giàng A Páo (SN 1995) trú bản Thuông Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Sồng A Chía (SN 1987) trú bản Săn Cài, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào ngày 1-10-2016, có một người phụ nữ gọi điện cho Páo hỏi mua heroin với giá 190 triệu đồng/bánh. Ngày hôm sau, Páo đến nhà Chía để trao đổi việc mua bán ma túy. Sau khi bàn bạc, ngày 4-10-2016 Chía gọi điện cho người Lào đặt mua 1,5 bánh heroin.

Mua hàng xong, Páo thông báo với người phụ nữ đặt mua và được hẹn sẽ giao hàng ở Nghệ An. Cùng ngày, Páo và vợ chồng Chía vào Nghệ An để thăm anh trai Páo luôn.

Cả 3 người lưu thông theo đường Hồ Chí Minh tới 20h tối cùng ngày thì vào đến huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Sau đó, Páo gọi điện cho người phụ nữ hẹn lấy hàng. Nhận hàng xong, người phụ nữ này hẹn sẽ đưa tiền sau.

Sau đó, vợ chồng Páo và Chía thuê khách sạn ở qua đêm. Ngày 6-10-2016, Chía chở Páo quay lại nhà người phụ nữ đã nhận hàng để lấy tiền. Trên đường đến điểm hẹn để lấy tiền khi đi đến địa phận xóm 1 Tân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, thì bị lực lượng công an ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Lúc này, Chía nói Páo cất ma túy đi. Páo xuống xe vứt tui ni lon màu đen đựng ma túy ngay vệ đường thì bị lực lượng công an phát hiện. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An chất bột trắng thu được của Páo và Chía là heroin có trọng lượng 568,36g.

Trong phiên xét xử, Giàng A Páo và Sồng A Chía đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Giàng A Páo 20 năm tù và Sồng A Chía 19 năm tù.
 

Theo Trịnh Nguyễn - C. Đức/ANTD. VN

.