Ngày 14/11,  thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh chết khi trộm chó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và mời hơn 100 người liên quan để lấy lời khai.

leftcenterrightdel
Phương tiện, dụng cụ của các đối tượng dùng để trộm chó.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào ngày 29/10, nhóm đối tượng gồm Trần Văn Nam, Phạm Quang Trung (cùng trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) và 2 đối tượng khác chưa xác định danh tính đi trên 2 xe máy mang theo các dụng cụ kích điện vào làng Tơ Rơ Bang, xã Ia Bang, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) để trộm chó.

Tại đây, nhóm đối tượng đã trộm được một con chó, ngay sau đó thì bị dân làng phát hiện và vây bắt. Hai đối tượng trong nhóm này đã chạy trốn được, còn Nam và Trung bị dân làng bắt giữ và đưa về nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.

Tại đây, nhiều người trong làng bức xúc nên đã đánh đập Nam và Trung, sau đó một số người dân đã đưa Nam đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Prông. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Nam đã tử vong ngay sau đó, còn Trung bị thương, được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Thiên An