Ngày 6/1, Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an Thị xã Thái Hòa xác nhận, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án 019T và đồng thời bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại Cơ quan điều tra. 

Theo đó, qua nắm bắt tình hình và phản ánh của người dân về tình trạng mất trộm chó trên địa bàn diễn ra ngày càng phức tạp. Các đối tượng trộm chó thường dùng dây thòng lọng, kích điện để bắt, khi có người phát hiện truy đuổi thì sẽ chống trả lại bằng bom xăng, dao, kiếm.

Nhận thấy tính chất nguy hiểm và chuyên nghiệp của các đối tượng, Công an thị xã Thái Hòa đã lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Sau một thời gian điều tra, lực lượng chức năng xác định được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Trinh (SN 1972, trú tại xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa), Phạm Văn Quảng (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Trần Phương (SN 1988, trú tại xóm 4, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Riêng đối tượng Trinh là người chứa chấp và tiêu thụ chó do các đối tượng trên trộm về.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ ngày 5/1, Ban chuyên án đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Trinh đang có hành vi mua bán chó trộm cắp với Phạm Văn Quảng và Trần Phương. Đồng thời, lực lượng chức năng đã thu giữ một ô tô mang nhán hiệu Toyota Fortuner BKS 37A – 22182, 6 xe máy có gắn kích điện trực tiếp, 3 bộ kích điện, bom xăng, súng cao su, băng keo, lồng sắt được cho là phương tiện và dụng cụ để các đối tượng thực hiện hành vi trộm chó. Lực lượng chức năng thu giữ 32 con chó mà các đối tượng đã trộm trước đó.

leftcenterrightdel
 Tang vật bị thu giữ.

Theo lời khai của các đối tượng tại Cơ quan điều tra, Phạm Văn Quảng và Trần Phương sẽ chịu trách nhiệm trộm cắp chó, sau đó sẽ gọi điện cho Nguyễn Thị Trinh để thu gom chó về nhà Trinh. Được biết, giá thị trường mỗi kg thịt chó được bán với giá 60.000 đồng và đối tượng Trinh sẽ trả cho các đối tượng trộm cắp chó với giá từ 30.000-35.000 đồng/kg.

Thời gian hoạt động của các đối tường từ khoảng 22 giờ đến 3 giờ sáng, địa bàn hoạt động trên địa bàn thị xã Thái Hòa và các huyện lân cận.

 


Nguyễn Lý - Công Thiện